Bài viết mới

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Văn hoá ẩm thực Hàn Quốc

 Văn hoá ẩm thực Hàn Quốc

Dân gian có câu: Nhất nướng, nhì chiên, tam xào, tứ nấu . Nhắc đến nướng, các thực khách sành ăn vẫn thường trầm trồ truyền tai nhau về hương vị tuyệt vời của các món nướng Hàn Quốc, và khẳng định: Nướng Hàn Quốc là vua của các món nướng.
van hoa am thuc han quoc
Ẩm thực nướng Hàn Quốc là một nét văn hóa đặc trưng đã lan rộng và ảnh hưởng đến rất nhiều quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam).
Ít ai biết rằng các món nướng Hàn Quốc cũng có nhiều cấp độ khác nhau. Đơn giản thì chỉ cần nguyên liệu: là thịt tẩm cùng sốt có sẵn rồi nướng trên than. Cầu kỳ hơn thì thịt phải là thịt cao cấp, được tuyển lựa kỹ càng và cắt, thái đúng cách rồi tẩm ướp bằng các loại nước sốt chế biến rất cầu kỳ… sau đó bảo quản, chờ ngấm trong một khoảng thời gian nhất định.
Mỗi cấp độ chế biến khác nhau cũng sẽ cho ra đời những sản phẩm khác nhau. Không phải cứ món ăn chế biến ở cấp độ thấp hơn thì không ngon, không hấp dẫn như món ăn được chế biến ở các cấp độ khác. Quan trọng nhất trong việc làm món nướng đó chính là ở khẩu vị và sở thích người ăn để đầu bếp chế biến món ăn cho phù hợp.
…Người Hàn Quốc thường hay ăn thịt nướng vào các dịp lễ tết, hoặc tụ họp gia đình. Khi ăn thịt nướng, họ cuốn trong 1 lá xà lách cùng với lá nhíp, kimchi, tỏi, ớt xanh. Rồi cho tất cả vào miệng để thưởng thức . Khi ăn họ chuyện trò vui vẻ, vừa ăn vừa uống rượu soju hoặc rượu gạo.
Hình ảnh cả gia đình quây quần bên bếp than hồng đượm, nướng thịt và thưởng thức bên nhau đã trở thành hình ảnh quen thuộc gợi cảm giác về một sự đoàn viên sum họp, và trở thành một nét văn hoá đẹp của người Hàn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay về ẩm thực hàn quốc. Cty mình chuyên cung cấp rượu truyền thống Hàn Quốc. Nếu có nhu cầu xin liên hệ :
    rượu hàn quốc | ruou han quoc
    rượu soju hàn quốc | rượu sochu hàn quốc
    rượu gạo hàn quốc | ruou gao han quoc


    Trả lờiXóa

Item Reviewed: Văn hoá ẩm thực Hàn Quốc 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top